Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2012

SNSD có phẫu thuật thẩm mỹ hay ko? Check this out!

   Tác giả: Jullian Ricci (Huỳnh Khả Minh)
   Ngày viết : 14/1/2012
   Ngày kết thúc: 16/1/2012

   Note: Don't read this essay when you're anti-fan SNSD. Please respect everyone here!

   "SNSD có hay không phẫu thuật thẩm mỹ?". Thực ra, Jullian không thích nói về vấn đề này lắm nhưng thấy Sone và các antifan cứ cãi nhau suốt 4 năm trời nên giờ quyết định đăng bài viết này xem sao. Có tin hay không thì tùy bạn, riêng Jullian sẽ giữ niềm tin.



   Trong 9 cô gái của SNSD, 2 nhân vật bị soi mói vì nghi ngờ có dính líu tới dao kéo nhiều nhất là Tiffany và Jessica (đây là 1 trong những lý do khiến anti-fan càng có dịp khiêu khích) nên Jullian sẽ nói về 2 nhân vật này nhiều hơn. Nhưng trước tiên ta hãy điểm qua 7 người còn lại, sau đó sẽ là Sica và Fany. Nên nhớ, Jullian chỉ nói sự thật, rất công bằng, có gì nói đó chứ không bao che hay bênh vực.



 1) Trưởng nhóm Taeyeon (Kid Leader)


Đây là Taeyeon lúc 3 tuổi.

 

 Lúc học lớp 6, Taeyeon đã có những nét xinh xắn đặc trưng

 
Khi còn là trainee ở viện SM

 
  Học sinh lớp 8 ngây thơ


 
Quá rõ ràng,Tae vẫn là Tae, chẳng thay đổi tí tẹo nào


 
Taeyeon và bạn Tiffany lúc còn là thực tập sinh. Cả hai đã rất cute ngay từ nhỏ. Bạn có đồng ý không?!


 

 Và khi đã nổi tiếng, bạn thấy cô ấy ngày trước và bây giờ có khác gì đâu nào!

 Kết luận: Taeyeon không phẫu thuật thẩm mĩ


 
Vẫn là Taeyeon đấy thôi, có điều nhìn lớn và quý phái hơn.


 2) Ngọc trai đen Kwon Yuri (Black Pearl)

Yuri lúc 5-6 tháng tuổi

 Tuy nhiên, bạn phải chấp nhận một sự thật : Yuri có phẫu thuật cắt mắt xẻ mí, đó là món quà sinh nhật mẹ Yuri đã tặng con mình lúc Yul 14 tuổi.

 
Cô bé Yuri 12 tuổi với mắt híp và làn da ngăm

Yuri 13 tuổi (giữa) và Yoona 12 tuổi bên phải cô ấy.


 
Trước khi phẫu thuật mắt, nhìn Yuri rất giống người Nhật với mắt híp.


 
Và sau khi cắt mắt.....

 

 Mà có hề gì, vẫn cute đấy thôi


 
  Có hay không phẫu thuật, trông Yuri vẫn rạng rỡ.

Yuri và Sooyoung


 
  Chùm ảnh về những nét thay đổi của Yuri. Vâng, cô ấy chỉ có phẫu thuật mắt, cái này khỏi bàn vì chính Yul cũng đã thú nhận điều đó.


  Nhưng dù Yuri có hay không thẩm mỹ, tôi vẫn thích cô ấy vì cô ấy quá đáng yêu...


  Dù nổi tiếng điên hâm nhưng ta không thể không iu hắn




  3) Maknae Seohyun

Seohyun 3 tuổi ra sao thì bây giờ vẫn như thế.

 
Lúc 9 tuổi.

 

 Đây là Seo lúc 13 tuổi, gương mặt vẫn không thay đổi, chỉ cao hơn thôi


Giống Taeyeon, Seo ngay từ nhỏ đã có những nét đặc trưng rất rõ ràng, không thể nhầm lẫn được.
 

     Kết luận : Seohyun không phẫu thuật nhá.

 
Khi đã là người nổi tiếng, Seo sẽ còn rạng rỡ hơn nữa. Hwaiting!


 4) Thực thần Choi Sooyoung (Shin shik):

Sooyoung lúc 10 tháng tuổi, nhìn như con trai với nước da không được trắng lắm

 
Là con gái nhưng không nữ tính chút nào khi 3 tuổi

 
 
  Nhưng ở tuổi 12, gương mặt của cô nàng đã có những nét rõ ràng giống như lúc lớn, tuy nhiên có 1 điều cần nói ở đây, trước khi ra mắt, Soo đã đi tẩy trắng da. (Trong kí ức, Jessica đã từng kể rằng cô vẫn nhớ  Sooyoung là 1 đứa trẻ cao kều với nước da ngăm nâu)


  Sooyoung và Taeyeon khi còn là trainee. Trông Soo không khác gì bây giờ.

 
Đây là Sooyoung khi lần đầu tiên debut ở Nhật trong nhóm nhạc 2 người là Route. Lúc này Soo vẫn còn sở hữu nước da ngăm.

 
So cute!

 
 Vâng ! Soo không hề đụng chạm dao kéo mà chỉ tẩy trắng da. Có gì nào, khi tẩy trắng da thì trông bạn sẽ đẹp hơn thôi (trừ phi bạn là Michael Jackson thì hơi bị kì cục, hehe )
 
  Ngoài nước da và kiểu tóc, Choi Thiếu Gia không thay đổi gì kể cả tính tham ăn, điên khùng và hay bạo lực.

 
Trắng hơn, xinh hơn, cute hơn. Choi Thiếu Gia của tôi đó.


 Sooyoung quá khứ với Sooyoung bây giờ có gì khác không? MY ANSWER IS NO, except for her complexion (nước da)


 5) Nhóc Yoona (Yoona Baby)

 Đây là Yoona lúc bé được 2 tuổi, so với hình bên kia thì cũng đâu khác gì, phải ko các Sone!

 
Khi em 7 tuổi và không còn răng cửa.


 
Yoona trong buổi casting audition vào công ty SM, lúc ấy Yoong 11 tuổi và đang học lớp 6. (Hix, sao mà nó cute quá vậy



 13 tuổi đã nổi tiếng là nghịch phá.

 
Yoona và Yuri
 

  Ngổ ngáo ở tuổi 14


  Yoona và chị em họ hàng.

 


 
Bạn thấy không? Yoona đã xinh xắn ngay từ nhỏ.

 
  Và khi đã nổi tiếng, Yoona dĩ nhiên sẽ xinh hơn.

 Kết luận: Yoona không đụng đến dao kéo.


 6) Hyo Yeon (Dancing queen)


 Trong tất cả, Jullian nghĩ rằng Hye Yeon là người dễ nhận ra nhất vì nét gương mặt "ko thể chối cãi được"

 
Hyo lúc 11 tuổi. So cute


 
Ảnh chụp lúc tham gia casting cho công ty SM. Khi đó Hyo Yeon 12 tuổi nhưng đã thu hút ban giám khảo bởi bước nhảy mạnh mẽ, lôi cuốn.


 
Khi tròn 15 tuổi.

 
Hyo Yeon và bạn Yuri hâm khi còn là thực tập sinh ở SM.

 
Yuri, Hyo Yeon và Yoona
.

 Vì nét mặt của Dancing Queen quá rõ ràng, ta kết luận: Cô nàng này chắc chắn không qua PTTM.


 
Hãy luôn ủng hộ cho Hyo của chúng ta nghen. Hwaiting!


 7) Sunny (Mặt trời bé con)

  Với Sunny, thú thật với các bạn là Jullian chỉ có duy nhất 2 tấm hình cận mặt lúc nhỏ của cô ấy, Và 1 điều nữa, nói ra chắc sẽ làm bạn thất vọng vì bản thân tôi không chắc Sunny có đi PTTM hay không khi tôi nhận ra cô ấy có 1 số nét lúc nhỏ và lúc lớn hơi khác khác thì phải. Tôi không chắc lắm, có thể lúc nhỏ nhìn khác nhưng lớn lên khác thì sao
. Ừ, có một số người như vậy đấy chứ đâu phải ai cũng may mắn sở hữu "nét mặt đặc trưng rõ ràng" như Hyo Yeon hay Yoona. Kể cả tác giả đây còn thấy mình hơi khác so với hồi nhỏ huống chi.... Cái này thì Jul không chắc nên không dám bình luận gì, tùy vào lòng tin của mỗi người thôi.

 
Cô bé Sunny lúc 12 tuổi.

 

  Theo những thông tin Jullian thu thập được, Sunny lúc nhỏ có nhiều mụn ruồi trên mặt, chắc chắn cô ấy đã đi tẩy chúng. Còn 1 điều nữa, hình như Sunny khá mập khi còn nhỏ thì phải vì gương mặt ú quá..., và đôi mắt nữa, có vẻ hơi khác hay tại góc độ chụp vậy nhỉ? I'm not sure about this.


 
Nhưng tấm hình này thì Sunny rất giống với bây giờ mặc dù mái tóc chưa được cắt kiểu xì...tai như hình kế bên, hhehe


 
Mà thôi, Sunny có hay ko PTTM đối với Jullian chẳng quan trọng vì tôi vẫn yêu cô ấy vì cá tính quá dễ thương.


 * Phần dành riêng cho Jessica và Tiffany:

   Vì Jessica và Tiffany là 2 người bị cư dân mạng xăm xoi nhiều nhất nên Jullian nghĩ rằng mình nên viết nhiều hơn một tý. Nhưng hứa với bạn và các Sone, Jullian chỉ nói sự thật thôi, còn nếu không chắc điều gì, mình sẽ không bàn luận để tránh gây tranh cãi vô ích (nếu vô tình có anti-fan nào vào đây)


  Trước khi vô vấn đề, mình sẽ hỏi các bạn 1 câu hỏi : "Con người xinh đẹp nhờ gì?". Chắc chắn sẽ có rất nhiều bạn trả lời : Giờ gen bố mẹ, nhờ trang điểm, nhờ biết cách săn sóc cho bản thân, nhờ quần áo, ăn mặc đúng phong cách....Và....trong thế giới tiên tiến ngày nay, con người còn có thể xinh đẹp hơn nhờ "phẫu thuật thẩm mỹ"
.

   Cái từ "phẫu thuật thẩm mỹ" (PTTM) chắc không lạ gì đối với bất cứ ai trong thế giới mà kỹ thuật phát triển quá hiện đại, đặc biệt là Hàn Quốc - một đất nước nổi tiếng có công nghệ PTTM chất lượng cao. Vâng! Điều này thì đúng vì hầu như đa phần các diễn viên, nghệ sĩ rạng rỡ như công chúa, hoàng tử ít nhất cũng đã trải qua PTTM (có thể phẫu thuật ít hoặc nhiều tùy theo yêu cầu)


   Tuy nhiên, ở đây mình chỉ nói là "đa phần" chứ không phải là "tất cả" vì đâu phải người Hàn Quốc nào xinh đẹp cũng đều PTTM . Nhưng vì Hàn Quốc quá nổi tiếng về  "PTTM" (cứ nói tới Korean là nhớ ngay tới từ PTTM), vâng, cái thói quen đó đã khiến cho nhiều người quên đi rằng :"Con người còn có thể xinh đẹp nhờ những cái khác chứ không nhất thiết phải PTTM".


   Có một số diễn viên Hàn Quốc xinh đẹp một cách tự nhiên mà ko cần PTTM, chẳng hạn như Kim Tae Hee (Nấc thang lên thiên đường), Moon Geun Young (Cô dâu 15 tuổi, Họa sĩ gió). Ta có thể nhận thấy qua những bức hình hồi bé xíu của họ.

 

 Diễn viên xinh đẹp Kim Tae Hee không thay đổi dù chỉ 1 nét nhỏ


 
Diễn viên nhí Moon Geun Young cho tới lúc lớn cũng ko có sự khác biết mấy


  6 thành viên SNSD và 2 diễn viên ở trên là những người tiêu biểu vẫn giữ được những nét rất rõ ràng không thể lầm lẫn vào đâu được. "Hồi đó ta sao, giờ ta vẫn vậy". Đó là những người may mắn, tuy nhiên, có một số người khi còn thơ ấu và khi trưởng thành quá khác nhau đến nỗi ta phải đặt câu hỏi:"Có phải cô ấy/anh ấy không đó, sao mà khác quá vậy trời?"
. Nhưng câu hỏi đó chỉ dừng lại ở Việt Nam hay ở Mỹ thôi, còn ở Hàn Quốc sẽ có thêm 1 câu hỏi nghi vấn khác :"Có phải cô ấy/anh ấy không đó, sao mà khác quá vậy, nghi là có PTTM rồi đây?".


   Jullian có 1 người bạn thân, gương mặt ban ấy lúc nhỏ ra sao thì bây giờ vẫn thế, nhưng Jul cũng có 1 người bạn nữa : 7 tuổi nhìn rất khác so với 17 tuổi (thậm chí phải nhìn kĩ lắm mới nhận ra). Ngay cả bản thân tôi lúc nhỏ nhìn cũng khác khác so với lúc lớn, thậm chí tôi đã từng bị nghi ngờ có dính líu tới "dao kéo" (Đau lòng thật vì ngày đó tôi mới học lớp 9)
.

   Trước khi nói tiếp, tôi sẽ nhắc lại câu trả lời cho câu hỏi :"Con người đẹp lên nhờ gì?" ngoài PTTM.

   - Thứ nhất : Do gen di truyền của bố mẹ.
   - Thứ hai: Do cách trang điểm.
   - Thứ ba: Do ăn mặc
   - Thứ tư: Kiểu tóc
   - Thứ năm : Tính cách (personality)
   - Thứ sáu : Yếu tố khác (như cân nặng, chiều cao, gương mặt sạch mụn, không tàn nhang...)

    (Không cần phải qua dao kéo, bạn cũng đã xinh đẹp nếu có những yếu tố trên, Tyra Banks trong America's Next Top Model đã chỉ ra điều đó)


    Vâng! Với những người có nét mặt không "cố định rõ ràng" thì chỉ cần thay đổi một yếu tố rất nhỏ thôi (như kiểu tóc chẳng hạn) thì cũng đủ dấy lên sự nghi ngờ. (Tác giả cũng thế, đôi khi gặp mấy câu hỏi này đau đầu lắm)
. Và  không may cho Jessica và Tiffany của chúng ta, họ thuộc trường hợp này.

   Khi chứng minh một điều gì luôn luôn phải có dẫn chứng cụ thể, rõ ràng, mạch lạc chứ không thể nói suông được. (Cũng giống như môn toán, việc bạn chứng minh 2 tam giác bằng nhau, đồng dạng vậy đấy) Và để chứng minh Jessica và Tiffany không PTTM tất nhiên ta phải đưa ra chứng cứ cụ thể thì may ra mới thuyết phục được, nhất là những người "khó xơi" như anti-fan thì càng phải rõ ràng hơn.


   Đầu tiên, ta sẽ nói về Tiffany trước:

 
Bé Tiffany lúc 4 tuổi.


 
Bạn có tin đây là Tiffany không? YES! CHÍNH LÀ TIFFANY! Cô ấy còn chụp chung với Bi-Rain nữa (Sung sướng)

    Bạn nên nhớ 1 điều: Trong quá khứ, Tiffany là 1 cô gái hơi ú với nước da bánh mật. Còn nữa, như tôi đã nói :"Tiffany không giống như Yoona hay Seohyun là vẫn giữ được nét mặt đặc trưng như hồi nhỏ". Vì thế, khi lớn lên, nhìn Tiff rất khác,.....và chỉ cần một thay đổi nhỏ thôi cũng đủ "lột xác" một cô gái.


   Theo những thông tin của công ty SM, ban giám khảo đã từng đánh giá Tiffany quá béo, còn làn da quá ngăm nên có lẽ không phù hợp với ngành giải trí. Nhưng vì theo đuổi giấc mơ, Fany đã thay đổi. Vậy cô ấy thay đổi gì? Đó là :
 
   - Cân nặng (yếu tố này rất quan trọng vì nó đã làm cho gương mặt bụ bẫm ngày xưa giờ trở nên thon gọn hơn)
   - Nước da (Không thể phủ nhận là cô ấy đã đi tẩy trắng nên mới có làn da trắng hồng như hôm nay)
   - Kiểu tóc (Đây là yếu tố cuối cùng đã thay đổi toàn bộ)


   Bạn không tin tôi nói ư? Vậy hãy cùng tôi phân tích một số bức hinh nha:

 
Tiffany - 15 tuổi, tròn tròn và ngăm ngăm , nhưng ai nói cô ấy không cute chứ.

 
 
Với góc độ chụp này, bây giờ tôi muốn bạn hãy so sánh với bức hình bên cạnh khi Tiff nổi tiếng.


    BẠN THẤY SAO? Rõ ràng Tiffany không thay đổi gì cả, đặc biệt là eye-smile đặc trưng không chê vào đâu được.


    Vẫn còn nghi ngờ ư? Ta hãy xem tiếp:

Bạn hãy nhìn Tiffany khi không trang điểm phần mắt. Bây giờ bạn đã tin tôi chưa?!

   Khi cười, mắt của Fany sẽ híp lại hết cỡ như trăng lưỡi liềm, khi không cười thì bình thường.

  Fany khi còn là thực tập sinh ở SM, đây là 1 tấm hình rất cute mặc dù lúc ấy Tiff chưa giảm cân vì gò má còn bầu bĩnh

    Nếu ai có xem chương trình Girls go to school (2007) của SNSD, bạn sẽ nhớ có 1 tập, trainer đã hỏi các cô gái ai là người trông khác biệt nhất khi trang điểm, và tất cả đều chỉ tay về Tiffany ú.
. Điều đó chứng tỏ outlook của Fany chịu ảnh hưởng rất nhiều từ make-up.

   Và khi đã giảm cân và tẩy trắng da:

Bạn thấy sao? Nấm ú rất cute phải ko?

 
Không cần trang điểm nhiều, trông Tiff cũng đã rất xinh rồi. Thấy chưa? Tiffany có thay đổi gì đâu nà.


 
Học nhiều, nghĩ nhiều quá tới mức bị cận

 
Tiffany và Hyo Yeon (giữa) khi là trainees.

 
Fany và Yoona, ít khi 2 thành viên này chụp chung với nhau

 
  Tiffany và trưởng nhóm Taeyeon. Cả hai là bạn cùng phòng với nhau nên cũng khá thân thiết.


 

 Vẫn là Tiffany đấy thôi, sao mà mọi người cứ tranh cãi mãi về vấn này thế. Chỉ cần tìm những góc chụp hiện tại giống với góc chụp trong quá khứ, ta sẽ ra được hết.

 

 Hức, viết mỏi cả tay, bây giờ tôi có thể kết luận "Hai tam giác này đồng dạng" với nhau được chưa nhỉ


 

Hãy yêu quý Tiffany và đừng tranh cãi nữa nhé, ta hãy mau mau qua Jessica để kết thúc xong bài viết này vì Jullian đói bụng lắm rồi


    Giống trường hợp của Tiffany, Jessica cũng không sở hữu nét mặt rõ ràng nên nhìn lúc nhỏ và lúc lớn cũng khác nhau
. Tuy nhiên, ngược với Nấm Ú, Sica hồi xưa là 1 cô gái gầy nhom, gò má thì trơ xương, răng lại xấu nữa.....(hey, tôi không nói xấu Sica nha, đừng hiều lầm, Jul chỉ nói sự thật thôi, các Sone đừng lôi Jul ra xử chém)


 
 Bé Jessica Jung lúc 5 tuổi, nhìn kháu khỉnh với chiếc mũ quả dưa.
 

  Ngay từ tấm này, tôi đã thấy Jessica lúc 21 tuổi không ko khác mấy so với 5 tuổi. Còn bạn, bạn nghĩ sao?


   Tôi nghĩ, chính tại góc chụp ảnh khác nhau đã khiến cho Jess trông lúc này lúc khác, hơn nữa, lúc 14 tuổi, cô nàng trông rất ốm với hàm răng khểnh thấy thương nên nhìn càng khác.


 
Vì hàm răng không được đẹp nên đa số những tấm hình trong quá khứ, Jess chỉ cười mỉm là chính



  Thú thật với các bạn, khi lần đầu tiên thấy nguyên chùm ảnh hồi đó của Jess phía trên, bản thân tôi cũng đã nghi ngờ cô ấy có dính tới chữ PTTM. Nhưng sau một thời gian ngắm nghía quan sát, tôi đã nghĩ lại:"Mình sai rồi, mình đã nghi oan cho Sica!"

 
Jessica đã là trainee của SM lúc 11 tuổi


 
  Ok, bây giờ tôi muốn bạn hãy nhìn thật kĩ Jessica trong hình trắng đen lúc 14 tuổi và hình Jessica 20 tuổi chụp chung với Sooyoung

. Trời ạ, nhọc nhằn mới đào được một tấm có góc chụp giống nhau đấy. Mà khó hơn khi đó là tấm "cười nhe răng" vì Ice Princess chỉ khoái cười mỉm
(À, Jullian rất thích tấm hình đen trắng đó của Sica, nhìn rất cute, nếu người nào nói nó không cute thì mắt họ có vấn đề rồi đó)


   Bạn nghĩ gì ? Tell me..... , hay tấm hình đó còn chưa đủ thuyết phục. Ok, tôi sẽ tìm tấm khác. Bức hình Sica không trang điểm nhé


 Lúc tìm hình chứng minh cho tấm ảnh Jess chụp với Yoona, tôi đã phải vò đầu suy nghĩ vì chẳng thấy có tấm nào phù hợp với góc độ trên. Nhưng trời đã thương Jul, một lầu xem chương trình Photoshoot in Japan của SNSD, Jul đã phát hiện Jess có 1 góc độ chụp rất giống với tấm cùng Yoona nên flash nó lại liền.
May mắn hơn, trong 2 tấm, Jess không đụng tới make-up.

 

  Hồi đó, phải công nhận là Sicachu rất gầy.


   Như vậy, Jessica đã thay đổi những gì để phù hợp với tiêu chuẩn "pretty girl", đó là:

   - Cân nặng (cô ấy đã tăng lên vài kí để gò má bớt trơ xương)
   - Niềng răng (phải niềng chứ vì răng xấu quá mà)

   - Cắt mới kiểu tóc (kiểu tóc xưa quê mùa quá
. Ôi sorry Jess, tôi không cố ý xúc phạm nhóc đâu, tại tính hay nói thẳng 
) (Và đây chính là yếu tố mạnh nhất đã làm Jess thay đổi)

    Đây chính là 3 yếu tố đã làm "hình ảnh" của Jess thay đổi chớp nhoáng, đặc biệt là kiểu tóc.

 
 
Nếu bạn nói ngày xưa Jess và Tiffany không xinh đẹp thì thật không đúng chút nào. Dĩ nhiên, hồi bé họ "không sang trọng", "không thanh lịch" thì đúng, nhưng nói họ không xinh thì không đúng.


 
Nhưng đối với Jullian, trẻ con mộc mạc như thế này cũng đã cute lắm rồi, bạn còn muốn gì nữa.


 
Không xấu chút nào, rất dễ thương nữa là đằng khác


 
  Sica và bé Yoona

 
Một Sica phong cách bụi đời thật khác với Sica "tiểu thư" như bây giờ.


 
Đâu khác gì, cô ấy vẫn là Sicachu đó thôi.


 

  Kết luận: Hai tam giác này bằng nhau, Jessica không PTTM

 

 Jessica fighting !

   P/S: Công việc của Jullian đến đây là xong, nên nhớ, tôi viết bài này là chỉ muốn có sự công bằng đúng đắn cho idol SNSD của tôi. Mà giả dụ SNSD có PTTM, đối với tôi, điều đó chẳng quan trọng, cái cần nhất là họ có tài hay không. Hãy xem những gì họ đã đóng góp cho làng giải trí, tình cảm của họ đối với mọi người, hãy biết đến những sự vất vả, thiếu thốn mà họ đã trải qua thì bạn sẽ thấy cái đó còn đáng quý hơn chữ PTTM kia nhiều
. Yes! Đó là lý do tại sao tôi yêu họ.
   
   OK, end up! Nếu ai có ý kiến gì thì cứ comment ở dưới, nhưng lưu ý : Tôi chỉ tiếp người lịch sự, miễn tiếp người vô văn hóa vì tôi không muốn có bất kì cuộc xung đột nào xảy ra tại blog của tôi. Xin mọi người tôn trọng lẫn nhau tại đây.


    Thêm nữa, hiện tại vì số lượng ảnh của Sunny hồi bé quá ít ỏi nên tôi chưa thể chứng minh rằng Sunny có PTTM hay không, nhưng nếu bạn nào làm được thì cứ cung cấp thông tin mà bạn biết. Thanks !















   









  

43 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn về bài viết này của bạn,tôi rất thích nó,nó thực sự rất hay.Nhưng theo tôi thì dù có qua PTTM hay không thì tôi vẫn mãi yêu gái.Gái rất tài năng.Thế thôi!
      Mong nhận đc phản hồi sớm từ bạn :")

      Xóa
  2. mình rất thích bài viết của bạn
    mình là fan của snsd mới đây thui, từ đầu năm 2012 thui, mình đặc biêt thích sica nên mình rất là đau đầu vì những chuyện PTTM vì bạn cũng biết sica là chịu nhiều tin đồn thẩm mỹ nhất. Mình thì, thật sự mình cũng hơi chủ nghĩa hoàn hảo, nếu mình thích tae hay ai khác trong snsd thì mình cũng đã không đọc bài blog này của bạn rồi!
    Mình thấy sự khác biệt, mình ko muốn tin nên đi tìm sự thật. Rồi một đứa bạn bảo mình, PTTM thì đã sao snsd vẫn là snsd thôi. Mình thấy điều đó đúng thật, snsd là đại diện cho cả 1 quốc gia, snsd không phải chỉ sống theo ý mình được, xinh đẹp 1 chút, nổi tiếng hơn 1 chút thì là chuyện phải làm thôi, ngay chính mình cũng ngày ngày mong anti fan giảm dần, fan thì ngày càng mở rộng ra toàn thế giới cơ mà.
    Mình chấp nhận!
    Nhưng mà 1 lần nữa mình vẫn phải theo đuổi
    cũng phải nói thêm là mình khá chắc chắn, cộng thêm những phân tích của bạn nữa rằng snsd trước và sau debut thời gian đầu không khác gì mấy (có thể ko, hoặc có 1 ít như yul) kể cả sica. nhưng mà điều thôi thúc mình là vào khoảng thời gian sau này khi mà sica thay đỗi từ dễ thương ngây thô sang hình ảnh mới kiêu sa lộng lẫy kìa
    Mình đã xem nhiều bài báo, hình ảnh, đặc biệt mình đã so hình ảnh legally blonde của sica, nhưng dù thấy khác mình cũng không dám khẳng định đó là do nguyên nhân nào bạn đã nêu cả.
    không biết bạn nghĩ sao?
    mình rất muốn biết ý bạn vì đây là bài viết mà mình thấy là phân tích rõ ràng và công tâm nhất, cũng là điều mà mình cần vì đối với mình không phải là sica có pttm hay không mà là sự thật thôi. mình muốn nếu như đó là điều sai thì mình có thể tự tin mà nói với những người khác là họ thật là phiến diện.
    bạn cho mình ý kiến nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sorry vì reply trễ.....Ồ! Lần đầu tiên bạn thik S9 à? Đừng lo, Sica ko thay đổi, nhưng hình như nếu mình ko lầm, dạo này Sica make up khá đậm, đậm hơn so với hồi debut. Mà hồi debut, cô ấy còn là học sinh cấp 3 nên ngây ngô và trong sáng là đúng rồi. Giờ trưởng thành thì phải kiêu sa lộng lẫy chứ. Trưởng thành là điều tất nhiên, Sica và S9 đâu thể ngây ngô mãi...hihiiiii

      Xóa
    2. @tu lam tâm trạng giống mình lúc đầu nhưng dù PT hay k thì sica vẫn cute k bỏ đc...chính thức bám đuôi đầu năm 2011 :))

      Xóa
  3. đợi reply của bạn mãi..hehe
    um bữa giờ đợi reply của bạn mình cũng vô tình nghiên cứu được vài hình, thấy đùng là sica không có gì khác, chắc tại mình không xem show của snsd theo thứ tự nên cứ thấy nó lạ quá
    ùm, ý mình từ ngây ngô qua lộng lẫy là so từ hùi sica để tóc ngắn đó, thấy hiền và quậy hơn, giờ hơi e dè 1 tí
    mà chắc giờ càng ngày càng đẹp nên đâm ra điệu haha. thanks bạn rất nhiều. hy vọng là s9 sớm bành trướng hehe
    à mà dạo này thấy hình như tae vơ sica hơi lạ lạ, giống như đang cãi nhau ghê. sợ bạn sica hay ăn nói hok chịu suy nghĩ chọc tae giận thì khổ, cũng cái tính đó mà có dịp cho anti lên mặt, vụ lắc đầu nữa, đúng là khoái bà sica này đau tim, cứ phải lo lắng suốt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ối sorry lại reply trễ nha. Bik sao ko? Thật ra tất cả các bài blog ở đây đều từng ở bên yahoo blog cả, giờ yahoo blog đóng cửa rồi nên mình chuyển hết qua blogger xài. Và mình ko hề nghĩ sẽ có người chịu đọc mấy bài này vì viết lâu rồi. Ôi! Mình ko ngờ cũng có người quan tâm đấy, hihi.....Chà! CHắc mốt mình phải check thường xuyên quá, bạn có vẻ rất quan tâm đến nó.

      Sica còn trẻ con lắm bạn, đôi lúc phát biểu ko suy nghĩ, làm người khác khó chịu, mình cũng hơi lo, mình bik Sica ko hề cố ý nhưng antifan chắc chắn sẽ ko bỏ qua. Cả Fany cũng thế nữa....Sica và Hyoyeon từng súyt chỏang nhau vì ko ai nhường ai mà, chắc chắn trong S9 sẽ có những vụ xung đột nhỏ nhưng ko nghiêm trọng đâu. Nếu từ xung đột mà hiểu nhau hơn, thương nhau hơn thì cứ tiếp tục. Ko sao cả! Oh mà Sica như vậy mới là Sica chứ, chính nhờ tính cách thất thường đó mới làm Sica dễ thương, hehe, chứ tớ ko mún Sica trở nên già dặn đâu. Seohyun là đủ rồi ^^

      Xóa
  4. Mình yêu SNSD...k cần biết SNSD có PTTM hay k mình sẽ luôn yêu họ,SNSD là nhóm nhạc talent,funny,dorky and violent và đó là lý do mà SNSD được nhiều ng yêu mến.Nếu thật sự SNSD có PTTM thì đã sao chứ
    Antifan tại sao cứ luôn thích gây ra chiến tranh vậy k biết nữa,nếu các bạn k yêu SNSD thì cũng đâu cần phải moi móc ng ta như thế chứ...

    Now is So Nuyh Shi Dea
    Future is So Nuyh Shi Dea
    Forever is So Nuyh Shi Dea

    LOVE SNSD FOREVER
    SARANGHEA ^o^

    Thank you so much JULLIAN RICCI

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi....Cám ơn bạn elri vì đã yêu thích bài viết tâm huyết này của mình....^^

      Xóa
  5. tks bạn nhiều lắm, mình cũng mới thích SNSD hồi tháng 4 - 2013 này thôi ♥, iu nhất là Tae à ♥ ,mình cũng có nghe nói cái việc snsd có đụng đến dao kéo, nên mình rất buồn, hôm nay có bài này thì mình biết được sự thật rồi :)) SNSD is No.1 ♥
    mình cũng có ý kiến giống bạn jullian, ca sĩ thì quan trọng nhất là giọng hát và vũ đạo, còn bề ngoài chỉ là cái để khiến người ta ấn tượng thêm thôi :))
    thử hỏi xem nếu 1 ca sĩ có vẻ đẹp lộng lẫy, nhưng giọng như con vịt đực, nhảy thì như khúc cây thế có được ai yêu thích không ??
    ~> bây giờ là S♥ne, sau này là S♥ne, mãi mãi là S♥ne
    p/s: like 100 cái cho bài viết này của bạn jullian, cho mình làm quen luôn nha jullian, cùng là S♥ne mà hỳ hỳ :))

    Trả lờiXóa
  6. PTTM ở hàn quốc là chuyện thường tình ở huyện rồi nên dù s9 có PTTM hay không thì mình cũng không quan tâm

    Trả lờiXóa
  7. h mới đc đọc. cơ mà cái này Sone nhà mình biết vs nhau r. vấn đề là afs. họ chỉ nghĩ cái này là biện hộ thui. hazzzz. nhét mấy cái này vào đầu họ để họ suy nghĩ khác đi cũng hơi khó. cơ mà bài này thì công nhận là hay. viết đc cái này thì đúng là mất khá nhiều công sức. (y). Jigeum So Nyuh Shi Dae! <3 Sone.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hix, phải nói là quá công sức lun đó chứ! Nhờ hồi đó xem chương trình SIêu Mẫu Mỹ nên mình mới có cảm hứng để viết bài này.

      Xóa
  8. JESSICA bị nghi là PTTM cũng chỉ do trán dô và răng hô thần chưởng=]]]]...khi con mều nó để tóc mái che sẽ ko thấy trán dô và đó là một sự khác biệt lớn khiến người khác hiểu nhầm...( mình hỉu điều này lắm vì cũng trán dô thần chưởng và để tóc mái vs kép tóc lên là ko ai nhận ra)...nhưng mặc cho AFS nói PTTM thế nào thì xin chia buồn cho mấy bạn...mình thích SNSD vì họ nhảy rất đẹp và bấn loại giọng hát của tae jess tiff,ngoài ra yếu tố quan trọng nhất để biến mình thành SÓN ( SON SẮC) là lũ này rất cá tinh ( tính cách khác biệt)điên điên hâm hâm làm mình cảm giác rất gần gũi và chúng nó biến mình mạnh mẽ hơn và biến thái hơn (đọc fanfic) =]]]] ..FOREVER SONE

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh uh...Cám ơn bạn... woa, công nhận là mình đã hơi quá "thẳng thắn" trong bài viết này, thẳng tới mức súyt dìm hàng Mều xuống đáy...Hehe, tại mình chỉ nói sự thật thôi..Nhưng có sao, qua đó cho thấy công nghệ trang điểm của Hàn Quốc quả là wonderful..Mều trán dô răng hô...Hix, tội nghiệp! Nhưng mình vẫn yêu Mều cũng như Yulsic Couple

      Xóa
  9. Bạn phân tích rất thẳng thắn, rất công bằng, và ko thiếu sót 1 thứ j` cả. Mình rất thích bài phân tích này của bạn. Dù bọn antifan có đọc đc và hiểu đc hay ko mình ko quan tâm. Mình chỉ bik là dù SNSD có thế nào đi chăng nữa. SNSD vẫn mãi là SNSD của mình. Và mình tin họ ko pttm. :)

    Trả lờiXóa
  10. PTTM cũng được mà không PTTM thì cũng được thôi =]]] đối với 1 thần tượng nên có tài năng nhiều hơn vẻ ngoài. Với lại khi vào SM chuyện phải thay đổi để trở thành "mỹ nam mỹ nữ" là bình thường thôi =]]]]s9 nổi nhờ tài năng chứ không phải nhờ vào vẻ ngoài cho nên sOne lúc nào cũng ủng hộ cho s9 hết. SNSD saranghae <3 Yongwonhee SNSD and SOne!!!!!!

    Trả lờiXóa
  11. bạn rãnh gê :)) ~> fan cuồng :)) .....
    t tui là fan SNSD ...nhưng mà có những cái chỉ cần nhìn là biết ......

    Trả lờiXóa
  12. yeah, ko có gì bàn cãi. Tình yêu đó vẫn ko thay đổi <3

    Trả lờiXóa
  13. hay quá rất khách quan, rất thẳng thắn, lời lẽ rõ ràng t cảm nhận dk tình yêu mà bạn dành cho 9 cô gái này lớn đến thế nào!
    yêu 1 ai đó hay thần tượng 1 ai đó k chỉ ở vẻ bề ngoài mà còn ở tài năng và nhân phẩm của họ nữa>>> snsd hội tụ tất cả những điều đó và tôi yêu họ giống như bạn vậy>><3 cảm ơn bài viết của bạn! snsd 5ting!! <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3 <3

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Yeah! Mình thẳng thắn tới mức súyt dìm hàng Mều và Nấm lun nè, nhưng qua đó mình rất ngưỡng mộ sự quyết tâm giảm cân của Nấm iu...

      Xóa
  14. Mình rất thích bài viết này. Nó hay lắm. :) Mình đã thích SNSD được 2 năm rồi và điều duy nhất là mình chỉ để ý đến những bài hát, sự cống hiến của các chị thôi. PTTM hay không không quan trọng. Ngoại hình sao bì được với tâm hồn. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. :), có thể S9 ko hoàn hảo nhưng tâm hồn họ thì rất đẹp...

      Xóa
  15. m` thì thít s9 từ bài the boys - lúc s9 huy hoàng lộng lẫy nhất ,bởi z khi thấy h` ảnh lúc trước của s9 hơi sock thiệt ,nhưng m` vẫn iu s9 đặc biệt là yuri ( vì m` iu yuri trước sau đó mới để í đến s9 )

    Trả lờiXóa
  16. Rất hay,rất chuẩn...
    Mình cũng là một Sowon...
    Like like like ^^

    Trả lờiXóa
  17. Dù có pttm hay ko thì sone vẫn iu s9 thôi, iu tính cách, tài năng, sự dễ thương của họ chứ ko phải vì họ xinh đẹp

    Trả lờiXóa
  18. qua bài này mình hiểu chúng nó hơn và ko quan trọng vẻ ngoài nữa....FOREVER is Sone

    Trả lờiXóa
  19. Mình rất thíck bài viết này dù S9 có phẫu thuật hay hk thì mình vẫn là 1 sone trung thành zới S9. <3 <3 SNSD wa" àk

    Trả lờiXóa
  20. hay tuyệt cú mèo
    chuẩn quá rồi!!!

    Trả lờiXóa
  21. hay wa' . mình là ship taesic nhưng lúc trc tae cứ cho ca ăn bơ hoài, nhưng dạo này có thấy tiến triển . Thật sự là mình cũng muốn biết chuyện gì đã xảy ra vs 2 đứa

    Trả lờiXóa
  22. phẫu thuật thì sao. họ có quyền làm đẹp. họ là người của công chúng đc cả thế giới biết mà. sao lại để bộ mặt xấu xí để ra mắt đc chứ. mà ko cần PTTM chỉ cần trang điểm thì chả khác j hoa hậu.

    Trả lờiXóa
  23. Snsd có PTTM hau ko mình ko quan tâm ! Mình chỉ quan tâm đến tài năng và giọng hát thật sự của các chị ấy . Và cho mình góp ý , đừng ném đá mình nha , mình chỉ muốn chia sẻ ý kiến của mình . Thực ra , nhờ afs mà snsd đã nỗ lực hơn đã nổi tiếng hơn , và quan trọng nhất là làm cho SONE tự hào hơn ! Với mình , cứ có 1 afs là sẽ có 2 SONE nữa . Chỉ khác là afs có văn hoá và biết tôn trọng ng khác thì sẽ từ từ góp ý , nói 1 cách thẳng thắn như jullian vừa nói nè còn afs ko có văn hoá thì họ sẽ chửi thẳng vào mặt s9 của chúng ta 1 cách ko thương tiếc .! Minh ko bao giờ chấp những loại ng đó ! Nếu afs có vào đây xin cho mình nói thẳng : là afs KO VĂN HOÁ gây sự trc ( ý mình là những afs hay chửi tục về s9 ) chứ SONE KO HỀ CÓ Ý GÂY CHIẾN J CẢ đấy là những SONE chân chính , còn những SONE hay đi gây sự chúng tôi SONE chân chính đây cũng ko tiếp nhận ! Chỉ mong 2 phía cùng chấp nhận nhau , cùng hoà Thuận .thôi . Đừng ném đá mình nha vì mình ko có ý j về s9 tuyệt vời cả . Mình chỉ đang nói thẳng những suy nghĩ của mình ra thôi . Có j ko phải xin các bạn từ từ góp ý cho mình nhé

    Trả lờiXóa
  24. Chưa cần biết đúng sai nhưng mới đọc là thấy "công tư phân minh" là đủ thuyết phục lắm rồi. Mình nghĩ ba cái tin đồn pttm vớ vẩn do sự ganh ghét đố kị là chính chứ mấy pic ngày xưa chỉ là phụ.
    Thanks bài viết và tác giả nhiều lắm.

    p/s: mỗi tội cái hình ở góc cuối ko phải Sica bạn nhé.

    Trả lờiXóa
  25. Dù biết SNSD có phẩu thuật thẫm mĩ hay là không mình cũng không quan tâm. Chỉ cần thấy mấy chị ấy ngày càng phát triển, ngày càng có nhiều bài hát hay, và những bức ảnh đáng yêu dành cho SONE là mình cảm thất thích các chị rồi. Yêu SNSD forever!!

    Trả lờiXóa
  26. Sao bạn không nghĩ đến việc gọt cằm cho gương mặt thon gọn nhỉ????? Cái bạn đánh giá chỉ là diện mạo nhìn chung, bạn quên việc đánh giá từng chi tiết. Bạn nên nhớ dù là PTTM thì những nét đặc trưng của khuôn mặt làm sao mà thay đổi được. Dù PPTM xong thì teayoen vần là teayeon làm dao thành tiff được. Dù là gọt bằm, bơm boss cắt mí hay nâng mũi thì mọi người vẫn nhận ra bạn là ai :)

    Trả lờiXóa
  27. mình khong phải là fan của k-pop nhưng tình cờ 1 nhỏ bạn gủi cho mình trang này thì nói thật các bạn đừng buồn hay ném gạch j mình. Thật ra mình thấy jes với yoon là ko pttm thôi chứ các thành viên khác có chút thay đổi về ngoại hình có thể là do cân nặng hay hộp sọ khuôn mặt nhưng vì thế mình chưa tinh tưởng về sắc đẹp lung linh của snsd cho lắm (ns vậy chứ mình 0 có ý ns s9 pttm đâu nhé chỉ là 1 chút phán đoán thôi) mà dù idol của các bạn có xấu lùn hay như thế nào nhưng chỉ càn họ có tài năng là đủ để chúng ta tôn trọng họ h có nhiều ca sĩ hát không hay nhưng lại nhảy đẹp thì họ cứ như đang lơ là chuyên môn của mình.nhưng nhờ thế họ ms sống được trong sb.nhưng có phải chúng ta bầu chọn những người đẹp làm lay động sân khấu mà hát hò chẳng ra chi thì bây h họ đâu có như vậy. trước khi các bạn suy xét họ pttm thì hãy xem lại mình đã làm j để khiến 1 người có tài lại phải chìm xuống chỉ vì ngoại hình chúng ta cứ như thế thì sau này dòng nhạc thế gới sẽ dần xuống cấp. ngày xưa mọi người chỉ chăm chú vao2giong5 ca của ca sĩ nên có những nghệ sĩ uy xấu nhưng giọng hát mãnh liệt của họ đã làm rê cây bám chặt giai điệu truyền thống để lưu giữ cho cả thế kỉ để đàn e của mỉnh có thể noi gương tiếp tục lan truyền những bài hát khiến mọi người không quên được mà chúng ta lại phá hủy nó đi chỉ để nững bài hát hay đó trong lãng quên để rồi mầm móng âm nhạc càng xuống dốc . các bạn cứ theo phong trào chuộng đẹp cho đã h lại moi móc việc người ta pttm

    Trả lờiXóa